Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Hồ sơ thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện

Hiện nay, có rất nhiều người vẫn đang nhầm lẫn về địa vị pháp lý giữa Chi nhánh và Văn phòng đại diện. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của công ty, được phép hoạt động kinh doanh tại chi nhánh và có con dấu pháp nhân riêng. Còn Văn phòng đại diện cũng là đơn vị phụ thuộc của Công ty nhưng không có chức năng kinh doanh. VNSLAW hướng dẫn thủ tục thành lập Chi nhánh, Văn phòng đại diện như sau:

1.Hồ sơ thành lập chi nhánh,văn phòng đại diện:

-   Thông báo thành lập Chi nhánh hoặc Thông báo thành lập Văn phòng đại diện;
-   Quyết định bằng văn bản hoặc bản sao biên bản về việc thành lập chi nhánh, Văn phòng đại diện của:
+ Chủ sở hữu công ty đối với Công ty TNHH một thành viên;
+Hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên;
+ Hội đồng quản trị đối với Công ty cổ phần;
-   Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, Văn phòng đại diện;
-   Bản sao hợp lệ CMND của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
-   Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh (nếu chi nhánh kinh doanh các ngành nghề có điều kiện);
-   Bản sao giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp;
-   Bản sao điều lệ Công ty đối với Công ty TNHH, Công ty cổ phần.

2.Luật VNS thực hiện những công việc sau:

Sau khi ký kết hợp đồng thành lập chi nhánh, Văn phòng đại diện, VNSLAW sẽ tiến hành một số công việc sau:
-   Hoàn thiện hồ sơ thành lập chi nhánh, Văn phòng đại diện;
-   Đại diện khách hàng giao dịch với Cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền để nộp hồ sơ thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
-   Đại diện khách hàng nhận giấy chứng nhận thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện
-   Tiến hành thủ tục khắc dấu chi nhánh tại cơ quan Công an có thẩm quyền.
Các dịch vụ khác của công ty:
Điều chỉnh dự án đầu tư.
Thành lập công ty 100% vốn nước ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More